Với Ford Explorer 2022 Động cơ mới 2.3 Ecoboost sự thay đổi về sức mạnh. Động cơ cao hơn với bản cũ lên đến hơn 20 mã lực. Với sự thay đổi như bây giờ Ford Explorer gần như không còn có đối thủ. ngoài ra nó còn mang đến cho khách hàng về tiết kiệm nhiên liệu.
Mở nắp ca-pô
1. Mở cửa phía người lái (vị trí tay khoá bên trái sườn bên)
2. Kéo tay khoá lần 1 để mở then chốt nắp ca pô
3. Kéo tay khoá lần 2 để mở nắp ca pô
Thiết kế nắp ca-pô
• Ford Explorer hoàn toàn mới với nắp ca-pô bằng vật liệu hợp kim nhôm rất nhẹ và cứng chắc có độ bền cao, không han rỉ đồng thời giúp mở và nâng rất nhẹ nhàng không cần sự hỗ trợ bằng xy lanh thuỷ lực giúp giảm chi phí sử dụng.
Động cơ
Ford Explorer hoàn toàn mới được trang bị động cơ 2.3L công nghệ Ecoboost đã được cải tiến, nâng cấp tạo công suất và mô men xoắn lớn, xe tăng tốc nhanh và mạnh mẽ.
• Công suất cực đại: 301Ps / 5500 vp
• Mô men xoắn: 431Nm / 2500vp
• Mức tiêu hao nhiên liệu trung bình:… L/100Km
• Tiêu chuẩn khí thải : EURO 5
Động cơ công nghệ Ecoboost
• Nhiên liệu với áp suất cao được phun trực tiếp vào trong buồng đốt giúp cho quá trình đốt cháy hỗn hợp nhiên liệu nhanh và hiệu quả – Tăng công suất đồng thời tiết kiệm nhiên liệu.
• Turbo tăng áp dẫn động bằng hai đường khí xả từ hai cặp đôi cyl. (1+4) & (2+3). Bộ điều tiết khí xả (Turbo wastegate) được điều khiển điện tạo lực hút mạnh hơn, nhanh hơn giúp giảm độ trễ của turbo đồng thời tăng công suất và mô men xoắn.
• Công nghệ van biến thiên (Ti-VCT) Tự động điều chỉnh góc trục CAM nạp và trục CAM xả biến thiên theo tốc độ của động cơ – Giúp tiết kiệm nhiên liệu
Cánh hút gió tự động đóng mở (Active Grille Shutter)
Ford Explorer Hoàn toàn mới sử dụng công nghệ “Active Grille Shutter” cánh hút gió phía trước tự động đóng mở.
• Khi khởi động và vận hành xe lúc đầu, các cánh hút gió phía trước sẽ tự động đóng lại ngăn gió bên ngoài lùa vào trong khoang động cơ giúp động cơ đạt được nhiệt độ làm việc trong thời gian nhanh nhất giúp tiết kiệm nhiên liệu và giảm lượng khí thải ra môi trường.
• Cánh hút gió sẽ tự động mở ra để hỗtrợ làm mát động cơ khi cần.
Động cơ công nghệ Ecoboost
Động cơ công nghệ Ecoboost mang lại ưu điểm vượt trội so với động cơ ‘’phun xăng điện tử đa điểm’’ truyền thống có cùng dung tich:
• Tạo ra công suất và mô men xoắn cao hơn.
• Tiết kiệm nhiên liệu hơn
• Khí thải độc hại ra môi trường ít hơn
Hộp số tự động 10 cấp
• Ford Explorer hoàn toàn mới được trang bị hộp số tự động 10 cấp. Chất lượng chuyển số êm, mượt mà, nhanh và chính xác. Sử dụng núm xoay chọn các vị trí số.
• Hộp số tự động 10 cấp tích hợp chức năng số (L) sử dụng khi vận hành trên đường có địa hình dốc cao
• Hộp số tự động 10 cấp giúp tiết kiệm nhiên liệu hơn khi lái xe đường trường, đường cao tốc
Chuyển cần số về vị trí (N) trong trường hợp khẩn cấp:
• Lưu ý: Một số trường hợp không có điều khiển trên xe hay hết bình điện (ắc quy) mà cần phải chuyển cần số về vị trí N để di chuyển xe.
• Thực hiện các bước sau:
1 – Mở nắp hộc để đồ trung tâm
2 – Nhấc miếng đệm trong hộc để đồ trung tâm
3 – Dùng tô vít nhỏ, cậy nắp đậy
4 – Dùng tô vít nhỏ di chuyển chốt khoá về hết phía sau.
5 – Xoay núm chuyển số đến (N)
Hệ thống trợ lực
Ford Explorer hoàn toàn mới được trang bị hệ thống trợ lực lái điện
• Nhẹ nhàng và linh hoạt khi di chuyển chậm hay thao tác đỗ xe
• Nhạy bén, chính xác và đầm chắn khi vận hành ở tốc độ cao.
• Tiết kiệm nhiên liệu
• Tích hợp chức năng tự động bù lệch hướng và chức năng hạn chế rung lắc vô lăng – Giúp lái xe nhẹ nhàng, và tự tin hơn khi vận hành trong điều kiện mặt đường nghiêng hay tác động lực đẩy của gió khi lái xe ở tốc độ cao
Xem Nhanh